Friday, October 21, 2011

PAGKAIN AT PAGMAMAHAL

     Masarap magmahal at masarap din kumain. Sa palagay ko iisang bagay lang sila, ewan... May gusto akong pagkain ngayon alam mo ba kung ano? Syempre-- chicken at palabok ng jollibee...gusto ko nito kanina pa pero nag-aalangan ako bumili wala kasi akong sobrang pera, wala akong lakas di dahil baldado ako kundi ang hirap niyang abutin, hindi dahil mataas siya kundi malayo sa kinalalagyan ko ngayon. Parang pagmamahal din pala iyon...Nalungkot ako bigla-- di ko inasahan tutugtog ang  241 ewan... basag na basag ako sa kantang iyon, naisip ko na lang habang gustong gusto ko ng chicken palabok.

     Habang di pa ako makakain ng chicken palabok, sumagi sa isip ko na "ganito-ganyan" na kame, ibig ko lang sabihin, gustong-gusto ko na yung chicken palabok di ko pa binili, nagdahilan pa kong malayo at mahirap abutin parang isang kubling "pagmamahal" na pinipigilan ng balakid--ang hirap abutin at NAG-AALINLANGAN...

      Gusto ko lamang malaman niya na gustong-gusto ko siya, parang pagkagusto ko sa chicken palabok--pero nag-aalangan, ang hirap abutin at malayo siya sa akin. Isang mapagbiro rin ang panahon habang naiisip ko ang mga bagay tungkol sa pagkain na iyon.. ay tumugtog ang cellphone ko ng 241 (isa sa paborito kong liriko doon ay, "somebody owns you now I tried to live somehow.." )

     May mahal na siyang iba.. kaya wala akong lakas abutin siya...

http://www.youtube.com/watch?v=Dg8m1XobNn0



     


1 comment: